Gall ymddiddori mewn ymchwil chwarae rhan bwysig wrth eich helpu i ddatblygu eich syniadau a’ch ymarfer eich hun fel gweithiwr addysg proffesiynol. Dyna pam rydym ni wedi dechrau ‘Meddwl Mawr’, sef clwb llyfrau a chyfnodolion sydd â’r nod o’ch cefnogi chi ar eich taith ddysgu broffesiynol.
Byddwn yn cyhoeddi argymhellion rheolaidd ar y dudalen hon, yn cwmpasu amrywiaeth o bynciau diddorol, gan eich cyfeirio at rywfaint o’r cynnwys gwych sydd ar gael yn eich llyfrgell ar-lein rhad ac am ddim.
Gwnewch yn siŵr eich bod yn tanysgrifio i’r rhestr bostio i gael yr argymhellion pan fyddant yn cael eu cyhoeddi.
Rydym yn awyddus i glywed am unrhyw lyfrau neu erthyglau mewn cyfnodolion ar EBSCO a oedd yn ddiddorol, yn cynnig mwynhad neu’n ddefnyddiol yn eich barn chi. Os hoffech rannu argymhelliad
Eich argymhellion
Medi 2023
Mindfulness in the classroom: strategies for promoting concentration, compassion, and calm gan Thomas Armstrong
Gall y llyfr yma gynnig trosolwg o ymwybyddiaeth ofalgar fel arfer personol a dull gwaith yn yr ystafell ddosbarth. Mae'n esbonio sut gall athrawon greu ystafell ddosbarth tawelach i'r myfyrwyr ac iddyn nhw, gan ganolbwyntio ar y foment bresennol. Mae'n archwilio canfyddiadau ymchwil sy'n manylu ar yr effeithiau a'r defnyddiau ymarferol o ymwybyddiaeth ofalgar yn yr ystafell ddosbarth, a sut y gellid eu rhoi ar waith ar draws diwylliant yr ysgol.
Mae'r llyfr yn disgrifio sut gellir addasu technegau ymwybyddiaeth ofalgar ar gyfer nifer o feysydd, a lefelau ddatblygiad mewn sefydliadau dysgu, ac yn trafod ffyrdd cyfrifol o addysgu ymwybyddiaeth ofalgar, heb duedd crefyddol neu wleidyddol.
The mental health and wellbeing handbook for schools: transforming mental health support on a budget gan Clare Erasmus
Mae'r llyfr yma'n dangos y gall ysgolion gymryd camau syml a chadarnhaol i hyrwyddo gwell iechyd meddwl i'w myfyrwyr, heb iddo gostio llawer o arian nac ychwanegu at lwyth gwaith y staff. Mae pob pennod o'r llyfr yn llawn syniadau ymarferol ynghylch beth sydd angen digwydd i ysgolion gymryd iechyd meddwl o ddifri. Mae wedi ei ysgrifennu'n glir, ac ynddo esiamplau o'r byd go-iawn. Mae'r llyfr yn cynnig cyngor ar sut i gefnogi lles disgyblion a chefnogi iechyd meddwl mewn ysgolion i arweinwyr ysgolion.
Mae'r llyfr yn cynnwys canllaw hawdd ei ddilyn i gefnogi iechyd meddwl mewn ysgolion, ac yn nodi sut gall newidiadau bychain a chynyddol gael eu gwneud yng nghymunedau ysgolion, heb fod angen gormod o gyllid. Mae'r llyfr yn canolbwyntio ar y myfyriwr i wneud newidiadau cynaliadwy i gymunedau ysgolion.
Gorffenaf 2023
The Feedback Pendulum gan Michael Chiles
Mae rhoi adborth effeithiol yn sgil hanfodol ar gyfer addysgwyr. Yn The Feedback Pendulum, mae Chiles yn tynnu ar ymchwil a'i brofiadau ei hun i ddangos sut gall adborth effeithiol ac effeithlon gael effaith cadarnhaol ar ddysgu myfyrwyr, a llwyth gwaith athrawon. Mae'r llyfr, sy'n cynnwys nifer o gamau addysg, yn cynnig ystod o strategaethau ymarferol a disgrifiadau deniadol o sut allai'r rhain weithio yn ymarferol.
Questioning for Formative Feedback: Meaningful Dialogue to Improve Learning gan Jackie Acree Walsh
Yn Questioning for Formative Feedback, mae Walsh yn archwilio'r berthynas rhwng cwestiynu ac adborth, a sut gall deialog effeithiol bontio’r ddau. Gyda nifer o syniadau, awgrymiadau a strategaethau, mae'r llyfr wedi ei rannu'n bedair adran, sy'n adeiladu ar ei gilydd i gefnogi dysgu myfyrwyr. Mae pob pennod hefyd yn cynnwys nodweddion ychwanegol, gan gynnwys glasbrint prosesau a chynnyrch allweddol, teclynnau i gefnogi cynllunio a chyflwyno strategaethau newydd, ac esiamplau o ddefnyddio go-iawn yn yr ystafell ddosbarth.
Mehefin 2023
My Secret #EdTech Diary: Looking at Educational Technology through a wider lens gan Al Kingsley
Gyda dros 30 mlynedd o brofiad o ddatblygu a defnyddio cynnyrch Technoleg Addysg, mae Al Kinglsey yn hyrwyddwr brwd dros gydweithio rhwng arweinwyr ysgol, systemau addysgiadol a'r diwydiant Technoleg Addysg.
Yn y llyfr yma, mae Kingsley yn tynnu ar ei brofiad unigryw ei hun i greu'r adnodd hawdd ei ddefnyddio yma, yn llawn cyngor defnyddiol. Gyda phenodau hawdd eu darllen, yn cynnwys profiadau a myfyriadau gan nifer o addysgwyr, yn ogystal ag argymhellion ar gyfer adnoddau darllen pellach, mae'r llyfr yma'n siop un stop ar gyfer arferion effeithiol Technoleg Addysg.
Nid yw’r cyhoeddiad yma ar gael ar EBSCO bellach. Efallai y gallwch ddod o hyd iddo mewn ffynhonellau eraill
EdTech Essentials: The top 10 technology strategies for all learning environments gan Monica Burns
Yn y canllaw hygyrch yma, mae Burns yn defnyddio ei phrofiad a'i harbenigedd eang o Dechnoleg Addysg, i roi cyngor clir ac ymarferol, sy'n dangos sut gall unrhyw addysgwr ymgorffori'r deg sgil a strategaeth Technoleg Addysg uchaf i'w lleoliad dysgu.
Gan gynnwys pynciau fel llywio mannau ar-lein, datblygu strwythurau cydweithio, a datblygu sgiliau trosglwyddadwy, mae pob pennod yn esbonio pwysigrwydd y sgil neu'r strategaeth. Mae Burns hefyd yn cynnwys ymchwil, enghreifftiau ymarferol, a chanllawiau ar gyfer cynllunio a myfyrio.
Mai 2023
100 Ideas for Secondary Teachers: Assessment for Learning gan David Spendlove
Mae defnyddio asesu ar gyfer dysgu yn effeithiol i roi adborth ystyrlon a pharhaus yn sgil hanfodol ar gyfer unrhyw addysgwr.
Bydd y llyfr yma, sydd wedi ei ddylunio a'i greu ar gyfer athrawon ysgol, yn eich helpu i wella eich dealltwriaeth o'r effaith gall asesu ar gyfer dysgu effeithiol ei gael ar ddysgwyr, a pham ei fod mor bwysig i wella addysgu a dysgu.
Mae'n llawn syniadau a strategaethau hawdd eu rhoi ar waith. Mae'r llyfr yn hanfodol ar gyfer unrhyw athro sydd am gefnogi eu myfyrwyr i fod yn ddysgwyr gwych.
Fast and Effective Assessment: How to reduce your workload and improve student learning gan Glen Pearsall
Gan dynnu ar ei brofiad ei hun, mae Pearsall yn rhannu amryw strategaethau ymarferol a thechnegau i wella ansawdd adborth, a lleihau'r amser a'r ymdrech sydd eu hangen i adolygu a chywiro gwaith myfyrwyr.
Wedi ei rannu yn chwe phennod, mae Pearsall yn cynnwys:
- mireinio technegau cwestiynau
- annog dysgwyr i ddeall beth sy'n ddisgwyliedig ganddynt
- technegau cyflym i wirio dealltwriaeth
- diwygio strategaethau profi traddodiadol
- marcio cynaliadwy
- annog myfyrwyr i gymryd rhan mewn asesiad
Ebrill 2023
Supporting Positive Behaviour in Intellectual Disabilities and Autism: Practical Strategies for Addressing Challenging Behaviour gan Tony Osgood
Mae'r llyfr ymarferol a hygyrch yma'n rhoi canllaw di-jargon i addysgwyr i weithio gyda dysgwyr gydag anableddau deallusol neu awtistiaeth.
Trwy'r llyfr mae Osgood yn tynnu ar ei brofiad helaeth i roi esiamplau o arfer gorau ar gyfer dadansoddi a mynd i'r afael ag ymddygiad heriol mewn nifer o leoliadau, tra'n sicrhau cadw ymdriniaeth sy'n canolbwyntio ar y person.
100 Ideas for Secondary Teachers: Supporting Students with Autism gan Claire Bullock
Mae'r llyfr yma'n cynnig strategaethau a syniadau cam-wrth-gam i helpu creu amgylchedd dysgu cynhwysol i fyfyrwyr gydag awtistiaeth.
Gan fynd i'r afael â phynciau megis trawsnewid, asesiadau, cefnogi gorbryder, ymddygiad, sgiliau cymdeithasu a chyfathrebu, a bwlio ac ymddygiad tebyg. Mae hefyd yn cynnwys astudiaethau achos, a dolenni at adnoddau ychwanegol, i fod yn ganllaw cynhwysfawr ar gyfer athrawon ysgolion uwchradd.
Mawrth 2023
All Systems Go – The Change Imperative for Whole System Reform by Michael Fullan
Yn y llyfr yma, mae'r arbenigwr byd-eang ar ddiwgyio addysg, Michael Fullan yn cynnig model cliir a chymhellol ar gyfer diwygio addysg system-gyfan.
Yn seiliedig ar brofiadau Fullan ei hun, mae'r llyfr yma'n llawn esiamplau o sut i gysylltu gyda'r rheiny sydd ei angen, i ailfeddwl ein hysgolion, a sut i annog cydweithio rhwng staff a dysgwyr. Mae'n mynd i'r afael â diwygio system gyfan mewn modd ymarferol, ac mae’n ddarllen hanfodol ar gyfer ymarferwyr a gwneuthurwyr polisi.
Realization – The Change Imperative for Deepening District-Wide Reform by Lyn Sharratt and Michael Fullan
Wedi ei ddisgrifio fel rhywbeth mae'n rhaid i ddiwygwyr addysg ei ddarllen, mae'r llyfr hwn yn fodel clir a chymhellol o sut i gyflawni diwygio system gyfan ar gyfer gwelliant parhaus y dysgwr.
Mae'r ymchwil yn y llyfr hwn yn cynnig cefnogaeth gref dros y syniad, pan fo cyfleoedd yn codi i godi sgiliau a gwybodaeth ymarferwyr addysg, mai'r dysgwyr fydd y gwir enillwyr.
Chwefror 2023
Equitable Education: What everyone working in education should know about closing the attainment gap for all pupils by Sameena Choudry
Yn y llyfr ysbrydoledig a darllenadwy yma, mae Sameena Choudry yn defnyddio ei phrofiad helaeth o fynd i'r afael â materion cydraddoldeb ac amrywiaeth mewn addysg. Mae hi'n sicrhau bod addysgwyr yn fwy hysbys o'r materion sy'n effeithio ar gyrhaeddiad a chyflawniad grwpiau allweddol dysgwyr dan anfantais.
Mae'r penodau yn canolbwyntio ar ddosbarth cymdeithasol, Saesneg fel Iaith Ychwanegol, cyrhaeddiad Lleiafrifoedd Ethnig, Sipsi, Roma a Theithwyr, ffoaduriaid a cheiswyr lloches, a'r rheiny sydd ag anghenion addysgol arbennig ac anableddau. Trwy bob pennod, mae Choudry yn rhoi strategaethau yn seiliedig ar dystiolaeth ac ymdriniaethau ymarferol i gefnogi addysgwyr wrth iddynt fynd i'r afael ag anghenion eu dysgwyr.
Aiming High: Raising Attainment of Pupils from Culturally-Diverse Backgrounds by Marie Parker-Jenkins, Des Hewitt, Simon Brownhill and Tania Sanders
Gan dynnu ar ymchwil a phrofiad yr awduron, mae Aiming High yn rhoi pecyn cynhwysfawr i addysgwyr sy'n gweithio mewn lleoliad sy'n ddiwylliannol amrywiol.
Mae'r llyfr hawdd ei ddefnyddio'n cynnwys argymhellion ymarferol a strategaethau i godi cyrhaeddiad. Wedi'i siapio o gwmpas nifer o themâu, mae'r llyfr yn cynnwys:
- sefydlu rhai sy'n cyrraedd o'r newyd
- cefnogi disgyblion Saesneg fel Iaith Ychwanego
- codi cyrhaeddiad 'Bechgyn Du
- plant Sipsi, Roma a Theithwyr yn y D
- gweithio gyda rhieni a'r gymuned leol
Ionawr 2023
Live Well, Teach Well: A practical approach to wellbeing that works by Abigail Mann
“In order to secure the best possible outcomes for your pupils, you must look after your own wellbeing”
Mae Live Well, Teach Well yn llawn syniadau ymarferol a strategaethau i'ch helpu i fyw'n dda ac addysgu'n dda.
Gan dynnu ar ei phrofiadau ei hun, mae Mann yn cynnig nifer o syniadau a thechnegau hawdd i helpu addysgwyr gadw egni, ffocws a phositifrwydd. Mae Mann hefyd yn edrych ar ffyrdd gall addysgwyr weithio'n fwy effeithiol ac effeithlon, i leihau llwyth gwaith a chefnogi cydbwysedd rhwng gwaith a bywyd.
Os ydych chi'n chwilio am dechnegau syml sy'n cael effaith fawr, mae'n rhaid i chi ddarllen y llyfr yma!
The mentally healthy schools workbook: Practical tips, ideas, action plans and worksheets for making meaningful change by Pooky Knightsmith
Mae The Mentally Health Schools Workbook yn lle delfrydol i ddechrau ar gyfer unrhyw un sydd am hyrwyddo ac annog iechyd meddwl yn eu gweithle.
Gan dynnu ar y farn ddiweddaraf o ran iechyd meddwl, mae Knightsmith yn cynnig cyngor perthnasol ac ymarferol mewn modd clir a hawdd ei ddeall.
Mae'r llyfr yn cynnwys llu o syniadau wedi eu profi, i helpu cefnogi anghenion iechyd meddwl dysgwyr, wedi ei gynnig mewn modd didwyll ac adeiladol.
Er bod y llyfr wedi ei anelu at uwch arweinwyr, mae'n cynnig rhywbeth i bob ymarferydd sydd am wneud newid ystyrlon i'w dysgwyr.
Tachwedd 2022
The reform of initial teacher education in Wales: from vision to reality
Mae gyda ni rifyn arbennig y mis yma gan fod Emma a Tom o Talk Teaching yn trafod argymhelliad Meddwl Mawr mis yma ar eu podcast diweddaraf.
Mae Addysg yng Nghymru wedi bod yn mynd drwy gyfnod o drawsnewid dros y blynyddoedd diwethaf, gydag ymdriniaeth newydd sy'n rhoi athrawon wrth wraidd y broses o ddiwygio.
I sicrhau bod athrawon yn hyderus i ddarparu'r cwricwlwm newydd yn llwyddiannus, mae angen ymdriniaeth newydd o ran addysg gychwynnol athrawon (AGA).
Mae'r papur yn gosod cefndir y diwygiadau hyn ac yn trafod tri o brif ddimensiynau model newydd AGA Cymru: cyd-adeiladu a llywodraethiant, integreiddio persbectif prifysgol ac ysgol ac ail-edrych ar fentora.
Hydref 2022
100 Ideas for Primary Teachers: Supporting Children with Dyslexia
Mae'r canllaw ymarferol hwn yn cynnwys 100 o weithgareddau ymarferol i unrhyw un sy'n cefnogi plant a phobl ifanc sydd â dyslecsia i helpu atgyfnerthu eu datblygiad dysgu.
Yn ogystal â chynnwys yr holl feysydd allweddol yn y cwricwlwm cynradd, mae'r llyfr yn cynnig nifer o ymdriniaeth ar wahaniaethu, strategaethau cof a chynllunio i ddysgu.
Gyda nifer o weithgareddau a strategaethau sy'n barod i'w defnyddio, mae hwn yn ychwanegiad gwych i unrhyw athro. Mae hefyd yn cynnwys syniadau newydd a mewnwelediadau i CADY, penaethiaid, rhieni a gofalwyr ac unrhyw un arall sy'n gweithio gyda phlentyn neu berson ifanc sydd â dyslecsia.
100 Ideas for Secondary Teachers: Supporting Students with Dyslexia
Wedi ei greu i'w ddefnyddio gan athrawon ysgol uwchradd, mae'r canllaw ymarferol hwn yn cynnwys nifer o weithgareddau wedi eu profi sy'n barod i'w defnyddio i helpu cefnogi ac ymgysylltu â dysgwyr sydd â dyslecsia.
Yn ogystal â chynnwys pynciau ysgolion uwchradd (gan gynnwys Saesneg, mathemateg ac AG) mae'n cynnwys cyngor a datblygiad personol - o hunanhyder a chadw ysgogiad i baratoi at arholiadau.
Mae hwn yn gydymaith perffaith i athrawon a staff cymorth dysgu sydd am sicrhau bod y dysgwyr hynny sydd â dyslecsia'n cael eu cefnogi'n llawn i gyflawni eu potensial.
Medi 2022
Positive Behaviour Management in Primary Schools: An Essential Guide by Liz Williams
Wedi ei greu i'w ddefnyddio gan athrawon ysgol uwchradd, mae'r canllaw ymarferol hwn yn cynnwys nifer o weithgareddau wedi eu profi sy'n barod i'w defnyddio i helpu cefnogi ac ymgysylltu â dysgwyr sydd â dyslecsia.
Gan dynnu ar nifer o theorïau ac ymdriniaethau, mae Williams yn archwilio sut gal rheoli ymddygiad mewn modd positif gefnogi dysgwyr mewn bod effeithiol gyda’u datblygiad personol, cymdeithasol ac emosiynol.
Mae Williams yn ystyried nifer o ffactorau all ddylanwadu ar ymddygiad positif, fel amgylchedd, iechyd meddwl, rhieni a phwysigrwydd cynllunio.
Mae'r llyfr hwn yn hanfodol ar gyfer athrawon newydd a phrofiadol a gweithwyr cymorth dysgu.
Motivating Unwilling Learners in Further Education: The key to improving behaviour by Susan Wallace
Mae'r adnodd yma'n rhoi'r offer sydd eu hangen ar athrawon AB, newydd a phrofiadol, i ysgogi dysgwyr sydd wedi datgyweddu a'u helpu i gyflawni eu potensial.
Gan fanteisio ar ei blynyddoedd o brofiad fel athro a darlithydd AB, mae Wallace yn nodi'r pedwar prif rwystr allai effeithio dysgwyr; ofn, diflastod, profiadau negyddol blaenorol a cholli gobaith. Yna mae hi'n mynd ati i drafod nifer o strategaethau a thechnegau ymarferol y gall ymarferwyr ddefnyddio i ymgysylltu eu dysgwyr.
Ac os nad yw hynny'n ddigon, mae cyngor hefyd i ymarferwyr i gadw cymhelliant.
Gorffenaf 2022
Developing the Expertise of Primary and Elementary Classroom Teachers: Professional Learning for a Changing World - Tony Eaude
Wedi ei ysgrifennu gan gyn-athro, mae'r llyfr yma'n dadlau bod angen i athrawon fod mewn cytgord ag anghenion dysgwyr unigol i gael arfer effeithiol yn yr ystafell ddosbarth, gan ddefnyddio'u gwybodaeth a'u dealltwriaeth i greu amgylcheddau cynhwysol yn yr ystafell ddosbarth. Mae Eaude yn ystyried sut gall athrawon cynradd ehangu eu harbenigedd yn llwyddiannus a datblygu ymdriniaeth hyblyg, sythweledol i gynllunio, asesu ac addysgu.
Mae dysgu rheolaidd, proffesiynol mewn cyd-destun, sy'n caniatáu i athrawon berthnasu (a rhoi ar waith) theori i'w harfer eu hun, yn ganolog i ddatblygu sgiliau a galluoedd allweddol. Mae'r llyfr hefyd yn amlinellu'r rôl y gall cymunedau dysgu proffesiynol chwarae yn helpu gwella arfer a chanlyniadau.
Formalise, Prioritise and Mobilise: How School Leaders Secure the Benefits of Professional Learning Networks
Sut gall ysgolion elwa o gymryd rhan mewn rhwydweithiau dysgu proffesiynol, a pha mor werthfawr yw'r perthnasau y maent yn eu meithrin rhwng athrawon ac arbenigwyr, fel ymchwilwyr prifysgol? Mae Brown a Flood yn defnyddio un astudiaeth achos (Rhwydwaith Dysgu Ymchwil y Fforest Newydd) i ddangos y gall rhwydweithiau o'r fath fod yn effeithiol iawn i hyrwyddo gwybodaeth, rhannu, arloesi a helpu rhannu syniadau newydd ac arfer da.
Mae'r awduron yn dadlau y gall arweinwyr ysgolion chwarae rôl bwysig yn penderfynu llwyddiant rhwydweithiau o'r fath. Er enghraifft, trwy gysylltu gwaith rhwydweithiau proffesiynol gyda chynlluniau gwella ysgolion, gall arweinwyr helpu 'ffurfioli' y rhwydwaith ar lefel ysgol, a gwneud y mwyaf o effeithiolrwydd ymgysylltu. Gall ymgymryd â gweithgareddau ymarferol mewn ysgolion, sy'n berthnasol i waith y rhwydwaith dysgu proffesiynol hefyd greu canlyniadau cadarnhaol ar gyfer yr ysgol unigol ac aelodau eraill y rhwydwaith, yn ogystal â grymuso athrawon sy'n cymryd rhan.
Mehefin 2022
How to Create Kind Schools: 12 extraordinary projects making schools happier and helping every child fit in – Jenny Hulme
Yn dathlu 30 mlynedd o Kidscape, mae'r llyfr unigryw yma'n dod â 12 o elusennau adnabyddus (a'u cefnogwyr enwog) ynghyd i rannu casgliad o brosiectau arloesol sy'n hyrwyddo cynhwysiant, goddefgarwch a charedigrwydd.
Mae pob stori yn rhoi cipolwg ar y prosiectau creadigol ac arloesol sy'n cael eu cynnal mewn ysgolion i gefnogi dysgwyr - o fodel rôl hoyw i fentor cyfoed, gweithdy dawns i glwb garddio, llysgennad awtistiaeth i grŵp theatr Sipsiwn sy'n teithio.
Bydd y llyfr yn ysbrydoliaeth i addysgwyr sy'n chwilio am ffyrdd dychmygus ond ymarferol i gefnogi'r dysgwyr hynny sydd weithiau'n teimlo nad ydyn nhw'n ffitio.
Teaching Happiness and Well-Being in Schools: Learning to Ride Elephants – Ian Morris
Mae'r llyfr hwn yn gafael yn y dychymyg, sy'n cynnwys cyngor defnyddio a chanllawiau ar gyfer addysgwyr sydd a, ddatblygu a rhoi rhaglen lles ar waith yn eu lleoliad.
Fe wnaeth yr awdur, Ian Morris weithio o dan Anthony Seldon yng Ngholeg Wellington, sy'n adnabyddus am ei gwricwlwm lles a hapusrwydd.
Yn ogystal â bod yn gyflwyniad i'r theori o seicoleg gadarnhaol, mae'r llyfr yn cynnwys ymdriniaethau addysgu o ran lles, ac yn argymell cynnwys i hysbysu eich rhaglen lles eich hun.
Mai 2022
Measuring Up: What educational testing really tells us – Daniel Koretz
Mae’r llyfr hawdd ei ddarllen hwn sy’n llawn gwybodaeth graff ac enghreifftiau diddorol, yn trafod rhai o’r materion mwyaf sylfaenol sy’n codi ym maes profi addysgol.
Mae Measuring Up, sy’n rhoi cyngor clir a rhesymegol, yn ceisio chwalu’r mythau sy’n ymwneud â phrofi addysgol. Gan ddefnyddio enghreifftiau o fywyd pob dydd, mae Koretz yn tywys y darllenydd trwy egwyddorion profi a dylunio profion. Mae’r llyfr yn trafod beth mae profion yn gallu ei wneud yn dda, yn ogystal â’u terfynau, ac yn edrych ar ba mor rhwydd y gall profion a sgorau gael eu camddeall.
Un o’r llyfrau mwyaf darllenadwy am brofi y byddwch yn dod ar ei draws.
Assessment for Learning: Putting it into practice - Paul Black, Chris Harrison, Clara Lee, Bethan Marshall and Dylan Wiliam
Mae’r llyfr hwn, sy’n cynnig gwybodaeth werthfawr am asesu ar gyfer dysgu, yn rhoi cyngor ac arweiniad ymarferol ar weithredu dulliau newydd ac arloesol i wella addysgu a dysgu.
Mae Assessment for Learning – Putting it into practice wedi’i seilio ar brosiect dwy flynedd yn cynnwys tri deg chwech o athrawon mewn ysgolion ym Medway a Swydd Rydychen. Mae’r ymchwil yn canolbwyntio ar bedwar maes allweddol o asesu ffurfiannol: holi, dulliau adborth, asesu gan gymheiriaid a hunanasesu, a defnydd ffurfiannol o brofion crynodol.
Mae’r llyfr hwn yn dangos yn glir pŵer asesu ar gyfer dysgu a’i effaith ar ddysgu a chyflawniad myfyrwyr.
Nid yw’r cyhoeddiad yma ar gael ar EBSCO bellach. Efallai y gallwch ddod o hyd iddo mewn ffynhonellau eraill.
Ebrill 2022
Y mis hwn, rydym wrth ein bodd i rannu dau argymhelliad gwadd gan yr Athro John Furlong OBE.
Mae’r Athro Furlong yn Gymrawd Emeritws Coleg Green Temple ac yn Athro Emeritws Addysg ym Mhrifysgol Rhydychen.
Ef yw awdur adroddiad ‘Addysgu Athrawon Yfory’ (2015), a helpodd i lunio’r weledigaeth ar gyfer dyfodol addysg gychwynnol athrawon (AGA) yng Nghymru. Ef hefyd oedd Cadeirydd cyntaf Bwrdd Achredu AGA CGA.
Rwy’n argymell dwy erthygl rwy’n credu y dylai ein holl gydweithwyr yng Nghymru sydd â diddordeb mewn addysg gychwynnol athrawon (AGA) eu darllen. Cawsant eu cyhoeddi yn y lle cyntaf gan Ymchwiliad BERA-RSA i Ymchwil ac Addysg Athrawon, a daethant yn ganolog i’r meddwl sy’n sail i’r model AGA newydd sydd bellach wedi’i fabwysiadau yng Nghymru.
Mae’r papur cyntaf, gan Winch, Oancea ac Orchard, yn edrych ar wahanol gysyniadaeth o’r hyn mae bod yn athro effeithiol yn ei olygu: yr athro fel ‘crefftwr’, arbenigwr mewn gwybodaeth wedi’i lleoli; yr athro fel ‘technegydd gweithredol’, arbenigwr mewn gwybodaeth dechnegol. Maent yn dadlau, er bod pob un o’r dimensiynau hyn yn bwysig, bod proffesiynoldeb go iawn yn galw am rywbeth ychwanegol; sef y gallu i lunio barnau beirniadol o wybodaeth sydd eisoes yn bodoli, a’i pherthnasedd i sefyllfaoedd penodol.
Wedyn mae’r papur adnabyddus gan Burn a Mutton yn mynd ymlaen i edrych ar y ffyrdd mae rhaglenni AGA arloesol o gwmpas y byd wedi ceisio darparu cyfleoedd i athrawon sy’n dechrau wneud hynny’n union - dod â ffurfiau gwahanol ar wybodaeth broffesiynol ynghyd wrth ddatblygu eu hymarfer eu hunain. Mae’r papur hefyd yn edrych ar y dystiolaeth bod yr hyn maent yn eu galw’n ‘arferion clinigol seiliedig ar ymchwil’ yn gwella dysgu proffesiynol athrawon a deilliannau disgyblion.
- Christopher Winch, Alis Oancea & Janet Orchard (2015) The contribution of educational research to teachers’ professional learning: philosophical understandings, Oxford Review of Education
- Katharine Burn & Trevor Mutton (2015) A review of ‘research-informed clinical practice’ in Initial Teacher Education, Oxford Review of Education
Mawrth 2022
Creating Learning without Limits - Mandy Swann, Alison Peacock, Susan Hart and Mary Jane Drummond
Mae'r llyfr diddorol ac ysbrydoledig hwn yn adrodd hanes sut y creodd ysgol gynradd, a oedd ar un adeg ag angen mesurau arbennig, amgylchedd dysgu sy'n 'gynhwysol, yn drugarog ac yn galluogi pawb'.
Mae Creating Learning without Limits yn adeiladu ar ymchwil flaenorol ar arfer yn yr ystafell ddosbarth gan yr awduron, ac yn archwilio sut y gellir gwella gallu dysgu pob plentyn drwy greu amgylchedd ystafell ddosbarth sy'n gynhwysol ac yn rhydd o labeli 'gallu'.
Mae hwn yn llyfr y dylai unrhyw addysgwr sy'n credu ym photensial di-derfyn pob dysgwr a pherson ifanc ei ddarllen.
Nid yw’r cyhoeddiad yma ar gael ar EBSCO bellach. Efallai y gallwch ddod o hyd iddo mewn ffynhonellau eraill.
Motivation to Learn: Transforming classroom culture to support student achievement - Michael Middleton and Kevin Perks
P'un a ydych yn athro newydd gymhwyso, neu'n ymarferydd profiadol, un o'r heriau mwyaf ar gyfer unrhyw addysgwr yw sut i ysgogi dysgwyr.
Mae ‘Motivation to Learn: Transforming Classroom Culture to Support Student Achievement’ yn darparu strategaethau pendant i helpu addysgwyr greu amgylchedd dysgu sy’n cynyddu ymgysylltiad myfyrwyr i'r eithaf.
Yn ogystal ag adolygu'r seicoleg y tu ôl i gymhelliant, mae'r llyfr hwn yn darparu cyfleoedd ar gyfer hunanfyfyrio, astudiaethau achos bywyd go iawn a syniadau ymarferol y gellir eu gweithredu ar unwaith yn yr ystafell ddosbarth.
Beth oedd eich barn chi am argymhellion y mis hwn? Sut gwnaethant helpu i ddatblygu’ch ymarfer? Trydarwch eich ymateb gan ddefnyddio #MeddwlMawr
Beth am ddefnyddio’r offerynnau sydd o fewn y PDP i fyfyrio ar y syniadau a amlygwyd gan argymhellion y mis hwn, a sut gallwch eu cymhwyso i’ch ymarfer eich hun?
A yw ein hargymhellion wedi’ch ysbrydoli ac rydych felly am rannu’r hyn a ddysgoch gyda’ch cydweithwyr? Beth am ddarllen ein canllaw ar sefydlu clwb cyfnodolion.