Mae’r ymchwil a luniwn yn helpu i sicrhau bod polisi addysg yng Nghymru wedi’i seilio ar dystiolaeth. Mae rhywfaint o’r ymchwil wedi’i wneud gennym ni, ond rydym hefyd yn comisiynu gwaith ymchwil.
Arwain Ymarfer Myfyriol – Adolygu’r Dystiolaeth
Mae’r papur, a ysgrifennwyd gan yr Athro Carol Campbell a Maeva Ceau o Ontario Institute for Studies in Education, Prifysgol Toronto, yn cynnig adolygiad manwl sy’n archwilio cysyniad ymarfer myfyriol, ei effeithiau arwyddocaol ar addysg, a’r arferion arwain sy’n ei gefnogi a’i annog. Hefyd, mae’n amlygu polisïau, fframweithiau a chyfleoedd dysgu proffesiynol sy’n meithrin ymarfer myfyriol, gyda ffocws ar system addysg Cymru.
Cefnogi’r gweithlu ôl-16 yng Nghymru
Ers 2020, rydym wedi bod yn cynnal nifer o brosiectau ar ran Llywodraeth Cymru i gefnogi a gwella proffesiynolrwydd y gweithlu addysg ôl-16 yng Nghymru. Mae'r gwaith yn parhau yn 2023-24.
Cynrychiolaeth lleiafrifoedd ethnig o fewn y gweithlu ysgolion yng Nghymru
Yn 2019, cawsom ein comisiynu gan Lywodraeth Cymru i gynnal adolygiad o dystiolaeth am amrywiaeth ethnig y gweithlu ysgolion yng Nghymru.
Dechreuon ni adolygu'r data yn gysylltiedig ag amrywiaeth y gweithlu ysgolion yng Nghymru ac i ba raddau yr oedd yn cynrychioli poblogaeth ehangach y wlad. Hefyd, fe wnaethom adolygu enghreifftiau o arfer gorau ynghylch camau y gellid eu cymryd i helpu gwella amrywiaeth ethnig.
Crynhowyd y wybodaeth a gasglwyd mewn adroddiad a gyflwynwyd i Lywodraeth Cymru ym mis Mai 2020, oedd yn amlinellu syniadau polisi ehangach i Llywodraeth Cymru eu hystyried.
Gan adeiladu ar y canfyddiadau hyn fe wnaethom ymgysylltu â rhanddeiliaid yn helaeth, gan gynnwys cymunedau amrywiol o bob cwr o Gymr, wnaeth hysbysu adroddiad arall gyflwynwyd i Lywodraeth Cymru yng Ngorffennaf 2021, oedd yn amlinellu ein hargymhellion terfynnolm ar gynyddu amrywiaeth ethnig y gweithlu.
Y Dull Cenedlaethol ar gyfer Dysgu Proffesiynol: Y Cyfuniad Dysgu Proffesiynol 2.0
Yn 2019, fe'n comisiynwyd gan Lywodraeth Cymru i gynnal ymchwil yn archwilio modelau dysgu proffesiynol. Roedd ein hadroddiad yn archwilio tystiolaeth o ran defnyddio cyfuniad dysgu proffesiynol, ac yn ystyried sut byddair' ymdriniaethau hyn yn cael eu defnyddio i wneud y mwyaf o gyflwyno y Cwricwlwm i Gymru, a helpu ymarferwyr wneud y mwyaf o'u potensial.
Y Dull Cenedlaethol ar gyfer Dysgu Proffesiynol: Y Cyfuniad Dysgu Proffesiynol
Yn 2018, comisiynwyd CGA i ganolbwyntio ar y cyfuniad dysgu proffeisynol. Mae’r papur hwn yn un o’r rhain ac mae’n defnyddio adolygiad o lenyddiaeth a chyfweliadau â phobl allweddol i fynd i’r afael â’r ffyrdd y gallai’r ‘Cyfuniad Dysgu Proffesiynol’ alluogi’r model newydd i gael ei weithredu’n effeithiol. Mae hefyd yn ystyried pa amodau proffesiynol y bydd angen iddynt fod ar waith er mwyn i ymagwedd gyfunol at y dull cenedlaethol ar gyfer dysgu proffesiynol weithredu’n effeithiol yn ymarferol.
Stategaethau cymell addysg athrawon
Mae CGA wedi comisiynu pedwar adroddiad sy’n archwilio strategaethau cymell a gynlluniwyd i wella recriwtio a chadw athrawon o safon uchel.
Strategaethau Cymell: Adroddiad Synoptig
Cymhelliadau Hyfforddi Athrawon yng Nghymru – Cyd-destun Polisi Rhyngwladol
Cymharu Cymhelliadau Hyfforddi Athrawon yng Nghymru a Lloegr