Ers 2020, rydym wedi bod yn cynnal cyfres o brosiectau ar ran Llywodraeth Cymru i gefnogi ac ymestyn proffesiynoldeb y gweithlu ôl-16 yng Nghymru.
Os oes diddordeb gyda chi mewn cyfrannu i, neu weithio gyda ni ar y prosiectau hyn,
Cefnogi’r safonau proffesiynol ar gyfer athrawon addysg bellach ac ymarferwyr dysgu seiliedig ar waith yng Nghymru
Yn 2020-21, fe wnaethom adolygu Safonau proffesiynol ar gyfer athrawon addysg bellach ac ymarferwyr dysgu seiliedig ar waith yng Nghymru. Ein nod oedd sicrhau bod y safonau proffesiynol yn cynnig fframwaith hygyrch ac ymarferol i ymarferwyr sy’n eu llywio wrth ddatblygu gyrfaoedd boddhaol a chynnal lefel uchel o broffesiynoldeb.
Gweithiom gyda grŵp o ymarferwyr addysg bellach a dysgu seiliedig ar waith i ddatblygu cyfres o adnoddau drafft a luniwyd i gynorthwyo pobl i ymhél â’r safonau.
Yn 2021-22, cynhaliom beilot gyda nifer bach o ddarparwyr i’n helpu i ddeall effaith yr adnoddau yn ymarferol. Helpodd hyn i ni nodi unrhyw newidiadau angenrheidiol i sicrhau eu bod yn llwyr gefnogi ymarferwyr i ymhél â’r safonau.
Datblygu safonau proffesiynol i arweinwyr, staff cymorth ac addysg oedolion
Yn 2021-22, dechreuom gwmpasu datblygiad safonau proffesiynol i arweinwyr, staff cymorth ac addysg oedolion. Cynhaliom drafodaethau cychwynnol gyda rhanddeiliaid allweddol a chynhaliom adolygiad bwrdd gwaith o’r safonau i arweinwyr, staff cymorth, ac addysg oedolion mewn gwledydd a phroffesiynau eraill.
Rydym yn gweithio’n agos gyda rhanddeiliaid ac ymarferwyr i ddatblygu ar y cyd safonau sy’n cefnogi unigolion yn effeithiol ac yn darparu fframwaith ar gyfer dysgu proffesiynol parhaus.
Deall gwahanol rolau y gweithlu ôl-16
Yn ystod 2021-22, cawsom ein comisiynu gan Lywodraeth Cymru i lunio cyfres o ‘silwetau’ yn amlinellu rolau/lefelau swydd yn y gweithlu ôl-16.
Gweithiom gyda grŵp o ymarferwyr a rhanddeiliaid i ddatblygu ar y cyd gyfres o 16 silwét yn cwmpasu amrywiaeth o rolau mewn AB a dysgu seiliedig ar waith – o Dechnegwyr ac Aseswyr Prentisiaethau i Diwtoriaid a Phenaethiaid.
Mae’r silwetau’n amlinellu sut olwg allai fod ar ddeiliaid swydd enghreifftiol o ran eu sgiliau, eu profiad a’u cymwysterau. Darparant adnodd datblygiadol gwerthfawr i ymarferwyr a rhanddeiliaid.
Asesu’r galw am gymwysterau newydd ar gyfer ymarferwyr ôl-16
Ar hyn o bryd yng Nghymru, nid yw ymarferwyr â chymhwyster addysgu ôl-16 yn gallu addysgu mewn ysgolion a gynhelir gan nad oes ganddynt statws athro cymwysedig (SAC).
Rydym yn cynnal astudiaeth fer i ddeall yr awydd a lefelau’r galw, o fewn y sectorau AB ac ysgolion, am ddatblygu cymhwyster AB a SAC deuol, a rhaglen drosi Cymru gyfan i’r bobl sy’n addysgu yn y sector AB, sy’n dymuno addysgu yn y sector ysgolion uwchradd.