Croeso i Meddwl Mawr, sef clwb llyfrau a chyfnodolion newydd Cyngor y Gweithlu Addysg
Gall ymddiddori mewn ymchwil chwarae rhan bwysig wrth eich helpu i ddatblygu eich syniadau a’ch ymarfer eich hun fel gweithiwr addysg proffesiynol. Dyna pam rydym ni wedi dechrau ‘Meddwl Mawr’, sef clwb llyfrau a chyfnodolion newydd sydd â’r nod o’ch cefnogi chi ar eich taith dysgu proffesiynol.
Bydd y clwb llyfrau a chyfnodolion yn eich helpu i wneud y mwyaf o dros 4,500 o gyfnodolion, papurau ac e-lyfrau addysg sydd ar gael yn rhad ac am ddim i chi ar EBSCO, sef llyfrgell ymchwil addysg fwyaf y byd.
Byddwn yn cyhoeddi argymhellion rheolaidd ar y dudalen hon, yn cwmpasu amrywiaeth o bynciau diddorol, gan eich cyfeirio at rywfaint o’r cynnwys gwych sydd ar gael yn eich llyfrgell ar-lein rhad ac am ddim.
Diolch i’ch cofrestriad gyda CGA, gallwch fynd yn rhad ac am ddim at EBSCO trwy eich Pasbort Dysgu Proffesiynol (PDP).
Cadwch lygad ar y dudalen hon i weld yr argymhellion diweddaraf. I glywed amdanynt cyn gynted ag y byddant wedi’u cyhoeddi, gwnewch yn siŵr eich bod yn tanysgrifio i'n rhestr bostio.
Sut i fynd at EBSCO
Dau gam syml y mae angen eu dilyn i fynd at EBSCO.
- Mewngofnodwch i’ch PDP. Heb osod eich PDP eto? Gallwch gofrestru try FyCGA.
- Cliciwch ar yr opsiwn ‘help ac adnoddau’ ar ddangosfwrdd y PDP.
I ddysgu sut i ddefnyddio EBSCO, darllenwch ein canllaw.
Eich argymhellion
Rydym yn awyddus i glywed am unrhyw lyfrau neu erthyglau mewn cyfnodolion ar EBSCO a oedd yn ddiddorol, yn cynnig mwynhad neu’n ddefnyddiol yn eich barn chi. Os hoffech rannu argymhelliad Mae'r cyfeiriad e-bost hwn wedi'i warchod rhag robotiaid sbam. Rhaid i chi alluogi JavaScript i'w weld..
Mawrth 2023
All Systems Go – The Change Imperative for Whole System Reform gan Michael Fullan
Yn y llyfr yma, mae'r arbenigwr byd-eang ar ddiwgyio addysg, Michael Fullan yn cynnig model cliir a chymhellol ar gyfer diwygio addysg system-gyfan.
Yn seiliedig ar brofiadau Fullan ei hun, mae'r llyfr yma'n llawn esiamplau o sut i gysylltu gyda'r rheiny sydd ei angen, i ailfeddwl ein hysgolion, a sut i annog cydweithio rhwng staff a dysgwyr. Mae'n mynd i'r afael â diwygio system gyfan mewn modd ymarferol, ac mae’n ddarllen hanfodol ar gyfer ymarferwyr a gwneuthurwyr polisi.
Realization – The Change Imperative for Deepening District-Wide Reform gan Lyn Sharratt a Michael Fullan
Wedi ei ddisgrifio fel rhywbeth mae'n rhaid i ddiwygwyr addysg ei ddarllen, mae'r llyfr hwn yn fodel clir a chymhellol o sut i gyflawni diwygio system gyfan ar gyfer gwelliant parhaus y dysgwr.
Mae'r ymchwil yn y llyfr hwn yn cynnig cefnogaeth gref dros y syniad, pan fo cyfleoedd yn codi i godi sgiliau a gwybodaeth ymarferwyr addysg, mai'r dysgwyr fydd y gwir enillwyr.
Chwefror 2023
Equitable Education: What everyone working in education should know about closing the attainment gap for all pupils gan Sameena Choudry
Yn y llyfr ysbrydoledig a darllenadwy yma, mae Sameena Choudry yn defnyddio ei phrofiad helaeth o fynd i'r afael â materion cydraddoldeb ac amrywiaeth mewn addysg. Mae hi'n sicrhau bod addysgwyr yn fwy hysbys o'r materion sy'n effeithio ar gyrhaeddiad a chyflawniad grwpiau allweddol dysgwyr dan anfantais.
Mae'r penodau yn canolbwyntio ar ddosbarth cymdeithasol, Saesneg fel Iaith Ychwanegol, cyrhaeddiad Lleiafrifoedd Ethnig, Sipsi, Roma a Theithwyr, ffoaduriaid a cheiswyr lloches, a'r rheiny sydd ag anghenion addysgol arbennig ac anableddau. Trwy bob pennod, mae Choudry yn rhoi strategaethau yn seiliedig ar dystiolaeth ac ymdriniaethau ymarferol i gefnogi addysgwyr wrth iddynt fynd i'r afael ag anghenion eu dysgwyr.
Aiming High: Raising Attainment of Pupils from Culturally-Diverse Backgrounds gan Marie Parker-Jenkins, Des Hewitt, Simon Brownhill a Tania Sanders
Gan dynnu ar ymchwil a phrofiad yr awduron, mae Aiming High yn rhoi pecyn cynhwysfawr i addysgwyr sy'n gweithio mewn lleoliad sy'n ddiwylliannol amrywiol.
Mae'r llyfr hawdd ei ddefnyddio'n cynnwys argymhellion ymarferol a strategaethau i godi cyrhaeddiad. Wedi'i siapio o gwmpas nifer o themâu, mae'r llyfr yn cynnwys:
- sefydlu rhai sy'n cyrraedd o'r newydd
- cefnogi disgyblion Saesneg fel Iaith Ychwanegol
- codi cyrhaeddiad 'Bechgyn Du'
- plant Sipsi, Roma a Theithwyr yn y DU
- gweithio gyda rhieni a'r gymuned leol
Ionawr 2023
Live Well, Teach Well: A practical approach to wellbeing that works gan Abigail Mann
“In order to secure the best possible outcomes for your pupils, you must look after your own wellbeing”
Mae Live Well, Teach Well yn llawn syniadau ymarferol a strategaethau i'ch helpu i fyw'n dda ac addysgu'n dda.
Gan dynnu ar ei phrofiadau ei hun, mae Mann yn cynnig nifer o syniadau a thechnegau hawdd i helpu addysgwyr gadw egni, ffocws a phositifrwydd. Mae Mann hefyd yn edrych ar ffyrdd gall addysgwyr weithio'n fwy effeithiol ac effeithlon, i leihau llwyth gwaith a chefnogi cydbwysedd rhwng gwaith a bywyd.
Os ydych chi'n chwilio am dechnegau syml sy'n cael effaith fawr, mae'n rhaid i chi ddarllen y llyfr yma!
The mentally healthy schools workbook: Practical tips, ideas, action plans and worksheets for making meaningful change gan Pooky Knightsmith
Mae The Mentally Health Schools Workbook yn lle delfrydol i ddechrau ar gyfer unrhyw un sydd am hyrwyddo ac annog iechyd meddwl yn eu gweithle.
Gan dynnu ar y farn ddiweddaraf o ran iechyd meddwl, mae Knightsmith yn cynnig cyngor perthnasol ac ymarferol mewn modd clir a hawdd ei ddeall.
Mae'r llyfr yn cynnwys llu o syniadau wedi eu profi, i helpu cefnogi anghenion iechyd meddwl dysgwyr, wedi ei gynnig mewn modd didwyll ac adeiladol.
Er bod y llyfr wedi ei anelu at uwch arweinwyr, mae'n cynnig rhywbeth i bob ymarferydd sydd am wneud newid ystyrlon i'w dysgwyr.
Tachwedd 2022
The reform of initial teacher education in Wales: from vision to reality
Mae gyda ni rifyn arbennig y mis yma gan fod Emma a Tom o Talk Teaching yn trafod argymhelliad Meddwl Mawr mis yma ar eu podcast diweddaraf.
Mae Addysg yng Nghymru wedi bod yn mynd drwy gyfnod o drawsnewid dros y blynyddoedd diwethaf, gydag ymdriniaeth newydd sy'n rhoi athrawon wrth wraidd y broses o ddiwygio.
I sicrhau bod athrawon yn hyderus i ddarparu'r cwricwlwm newydd yn llwyddiannus, mae angen ymdriniaeth newydd o ran addysg gychwynnol athrawon (AGA).
Mae'r papur yn gosod cefndir y diwygiadau hyn ac yn trafod tri o brif ddimensiynau model newydd AGA Cymru: cyd-adeiladu a llywodraethiant, integreiddio persbectif prifysgol ac ysgol ac ail-edrych ar fentora.
Hydref 2022
100 Ideas for Primary Teachers: Supporting Children with Dyslexia
Mae'r canllaw ymarferol hwn yn cynnwys 100 o weithgareddau ymarferol i unrhyw un sy'n cefnogi plant a phobl ifanc sydd â dyslecsia i helpu atgyfnerthu eu datblygiad dysgu.
Yn ogystal â chynnwys yr holl feysydd allweddol yn y cwricwlwm cynradd, mae'r llyfr yn cynnig nifer o ymdriniaeth ar wahaniaethu, strategaethau cof a chynllunio i ddysgu.
Gyda nifer o weithgareddau a strategaethau sy'n barod i'w defnyddio, mae hwn yn ychwanegiad gwych i unrhyw athro. Mae hefyd yn cynnwys syniadau newydd a mewnwelediadau i CADY, penaethiaid, rhieni a gofalwyr ac unrhyw un arall sy'n gweithio gyda phlentyn neu berson ifanc sydd â dyslecsia.
100 Ideas for Secondary Teachers: Supporting Students with Dyslexia
Wedi ei greu i'w ddefnyddio gan athrawon ysgol uwchradd, mae'r canllaw ymarferol hwn yn cynnwys nifer o weithgareddau wedi eu profi sy'n barod i'w defnyddio i helpu cefnogi ac ymgysylltu â dysgwyr sydd â dyslecsia.
Yn ogystal â chynnwys pynciau ysgolion uwchradd (gan gynnwys Saesneg, mathemateg ac AG) mae'n cynnwys cyngor a datblygiad personol - o hunanhyder a chadw ysgogiad i baratoi at arholiadau.
Mae hwn yn gydymaith perffaith i athrawon a staff cymorth dysgu sydd am sicrhau bod y dysgwyr hynny sydd â dyslecsia'n cael eu cefnogi'n llawn i gyflawni eu potensial.
Medi 2022
Positive Behaviour Management in Primary Schools: An Essential Guide gan Liz Williams
Wedi ei greu i'w ddefnyddio gan athrawon ysgol uwchradd, mae'r canllaw ymarferol hwn yn cynnwys nifer o weithgareddau wedi eu profi sy'n barod i'w defnyddio i helpu cefnogi ac ymgysylltu â dysgwyr sydd â dyslecsia.
Gan dynnu ar nifer o theorïau ac ymdriniaethau, mae Williams yn archwilio sut gal rheoli ymddygiad mewn modd positif gefnogi dysgwyr mewn bod effeithiol gyda’u datblygiad personol, cymdeithasol ac emosiynol.
Mae Williams yn ystyried nifer o ffactorau all ddylanwadu ar ymddygiad positif, fel amgylchedd, iechyd meddwl, rhieni a phwysigrwydd cynllunio.
Mae'r llyfr hwn yn hanfodol ar gyfer athrawon newydd a phrofiadol a gweithwyr cymorth dysgu.
Motivating Unwilling Learners in Further Education: The key to improving behaviour gan Susan Wallace
Mae'r adnodd yma'n rhoi'r offer sydd eu hangen ar athrawon AB, newydd a phrofiadol, i ysgogi dysgwyr sydd wedi datgyweddu a'u helpu i gyflawni eu potensial.
Gan fanteisio ar ei blynyddoedd o brofiad fel athro a darlithydd AB, mae Wallace yn nodi'r pedwar prif rwystr allai effeithio dysgwyr; ofn, diflastod, profiadau negyddol blaenorol a cholli gobaith. Yna mae hi'n mynd ati i drafod nifer o strategaethau a thechnegau ymarferol y gall ymarferwyr ddefnyddio i ymgysylltu eu dysgwyr.
Ac os nad yw hynny'n ddigon, mae cyngor hefyd i ymarferwyr i gadw cymhelliant.
Gorffennaf 2022
Developing the Expertise of Primary and Elementary Classroom Teachers: Professional Learning for a Changing World gan Tony Eaude
Wedi ei ysgrifennu gan gyn-athro, mae'r llyfr yma'n dadlau bod angen i athrawon fod mewn cytgord ag anghenion dysgwyr unigol i gael arfer effeithiol yn yr ystafell ddosbarth, gan ddefnyddio'u gwybodaeth a'u dealltwriaeth i greu amgylcheddau cynhwysol yn yr ystafell ddosbarth. Mae Eaude yn ystyried sut gall athrawon cynradd ehangu eu harbenigedd yn llwyddiannus a datblygu ymdriniaeth hyblyg, sythweledol i gynllunio, asesu ac addysgu.
Mae dysgu rheolaidd, proffesiynol mewn cyd-destun, sy'n caniatáu i athrawon berthnasu (a rhoi ar waith) theori i'w harfer eu hun, yn ganolog i ddatblygu sgiliau a galluoedd allweddol. Mae'r llyfr hefyd yn amlinellu'r rôl y gall cymunedau dysgu proffesiynol chwarae yn helpu gwella arfer a chanlyniadau.
Formalise, Prioritise and Mobilise: How School Leaders Secure the Benefits of Professional Learning Networks
Sut gall ysgolion elwa o gymryd rhan mewn rhwydweithiau dysgu proffesiynol, a pha mor werthfawr yw'r perthnasau y maent yn eu meithrin rhwng athrawon ac arbenigwyr, fel ymchwilwyr prifysgol? Mae Brown a Flood yn defnyddio un astudiaeth achos (Rhwydwaith Dysgu Ymchwil y Fforest Newydd) i ddangos y gall rhwydweithiau o'r fath fod yn effeithiol iawn i hyrwyddo gwybodaeth, rhannu, arloesi a helpu rhannu syniadau newydd ac arfer da.
Mae'r awduron yn dadlau y gall arweinwyr ysgolion chwarae rôl bwysig yn penderfynu llwyddiant rhwydweithiau o'r fath. Er enghraifft, trwy gysylltu gwaith rhwydweithiau proffesiynol gyda chynlluniau gwella ysgolion, gall arweinwyr helpu 'ffurfioli' y rhwydwaith ar lefel ysgol, a gwneud y mwyaf o effeithiolrwydd ymgysylltu. Gall ymgymryd â gweithgareddau ymarferol mewn ysgolion, sy'n berthnasol i waith y rhwydwaith dysgu proffesiynol hefyd greu canlyniadau cadarnhaol ar gyfer yr ysgol unigol ac aelodau eraill y rhwydwaith, yn ogystal â grymuso athrawon sy'n cymryd rhan.
Mehefin 2022
How to Create Kind Schools: 12 extraordinary projects making schools happier and helping every child fit in – Jenny Hulme
Yn dathlu 30 mlynedd o Kidscape, mae'r llyfr unigryw yma'n dod â 12 o elusennau adnabyddus (a'u cefnogwyr enwog) ynghyd i rannu casgliad o brosiectau arloesol sy'n hyrwyddo cynhwysiant, goddefgarwch a charedigrwydd.
Mae pob stori yn rhoi cipolwg ar y prosiectau creadigol ac arloesol sy'n cael eu cynnal mewn ysgolion i gefnogi dysgwyr - o fodel rôl hoyw i fentor cyfoed, gweithdy dawns i glwb garddio, llysgennad awtistiaeth i grŵp theatr Sipsiwn sy'n teithio.
Bydd y llyfr yn ysbrydoliaeth i addysgwyr sy'n chwilio am ffyrdd dychmygus ond ymarferol i gefnogi'r dysgwyr hynny sydd weithiau'n teimlo nad ydyn nhw'n ffitio.
Teaching Happiness and Well-Being in Schools: Learning to Ride Elephants – Ian Morris
Mae'r llyfr hwn yn gafael yn y dychymyg, sy'n cynnwys cyngor defnyddio a chanllawiau ar gyfer addysgwyr sydd a, ddatblygu a rhoi rhaglen lles ar waith yn eu lleoliad.
Fe wnaeth yr awdur, Ian Morris weithio o dan Anthony Seldon yng Ngholeg Wellington, sy'n adnabyddus am ei gwricwlwm lles a hapusrwydd.
Yn ogystal â bod yn gyflwyniad i'r theori o seicoleg gadarnhaol, mae'r llyfr yn cynnwys ymdriniaethau addysgu o ran lles, ac yn argymell cynnwys i hysbysu eich rhaglen lles eich hun.
Mai 2022
Measuring Up: What educational testing really tells us – Daniel KoretzMae’r llyfr hawdd ei ddarllen hwn sy’n llawn gwybodaeth graff ac enghreifftiau diddorol, yn trafod rhai o’r materion mwyaf sylfaenol sy’n codi ym maes profi addysgol.
Mae Measuring Up, sy’n rhoi cyngor clir a rhesymegol, yn ceisio chwalu’r mythau sy’n ymwneud â phrofi addysgol. Gan ddefnyddio enghreifftiau o fywyd pob dydd, mae Koretz yn tywys y darllenydd trwy egwyddorion profi a dylunio profion. Mae’r llyfr yn trafod beth mae profion yn gallu ei wneud yn dda, yn ogystal â’u terfynau, ac yn edrych ar ba mor rhwydd y gall profion a sgorau gael eu camddeall.
Un o’r llyfrau mwyaf darllenadwy am brofi y byddwch yn dod ar ei draws.
Assessment for Learning: Putting it into practice - Paul Black, Chris Harrison, Clara Lee, Bethan Marshall a Dylan Wiliam
Mae’r llyfr hwn, sy’n cynnig gwybodaeth werthfawr am asesu ar gyfer dysgu, yn rhoi cyngor ac arweiniad ymarferol ar weithredu dulliau newydd ac arloesol i wella addysgu a dysgu.
Mae Assessment for Learning – Putting it into practice wedi’i seilio ar brosiect dwy flynedd yn cynnwys tri deg chwech o athrawon mewn ysgolion ym Medway a Swydd Rydychen. Mae’r ymchwil yn canolbwyntio ar bedwar maes allweddol o asesu ffurfiannol: holi, dulliau adborth, asesu gan gymheiriaid a hunanasesu, a defnydd ffurfiannol o brofion crynodol.
Mae’r llyfr hwn yn dangos yn glir pŵer asesu ar gyfer dysgu a’i effaith ar ddysgu a chyflawniad myfyrwyr.
Nid yw’r cyhoeddiad yma ar gael ar EBSCO bellach. Efallai y gallwch ddod o hyd iddo mewn ffynhonellau eraill.
Ebrill 2022
Y mis hwn, rydym wrth ein bodd i rannu dau argymhelliad gwadd gan yr Athro John Furlong OBE.
Mae’r Athro Furlong yn Gymrawd Emeritws Coleg Green Temple ac yn Athro Emeritws Addysg ym Mhrifysgol Rhydychen.
Ef yw awdur adroddiad ‘Addysgu Athrawon Yfory’ (2015), a helpodd i lunio’r weledigaeth ar gyfer dyfodol addysg gychwynnol athrawon (AGA) yng Nghymru. Ef hefyd oedd Cadeirydd cyntaf Bwrdd Achredu AGA CGA.
Rwy’n argymell dwy erthygl rwy’n credu y dylai ein holl gydweithwyr yng Nghymru sydd â diddordeb mewn addysg gychwynnol athrawon (AGA) eu darllen. Cawsant eu cyhoeddi yn y lle cyntaf gan Ymchwiliad BERA-RSA i Ymchwil ac Addysg Athrawon, a daethant yn ganolog i’r meddwl sy’n sail i’r model AGA newydd sydd bellach wedi’i fabwysiadau yng Nghymru.
Mae’r papur cyntaf, gan Winch, Oancea ac Orchard, yn edrych ar wahanol gysyniadaeth o’r hyn mae bod yn athro effeithiol yn ei olygu: yr athro fel ‘crefftwr’, arbenigwr mewn gwybodaeth wedi’i lleoli; yr athro fel ‘technegydd gweithredol’, arbenigwr mewn gwybodaeth dechnegol. Maent yn dadlau, er bod pob un o’r dimensiynau hyn yn bwysig, bod proffesiynoldeb go iawn yn galw am rywbeth ychwanegol; sef y gallu i lunio barnau beirniadol o wybodaeth sydd eisoes yn bodoli, a’i pherthnasedd i sefyllfaoedd penodol.
Wedyn mae’r papur adnabyddus gan Burn a Mutton yn mynd ymlaen i edrych ar y ffyrdd mae rhaglenni AGA arloesol o gwmpas y byd wedi ceisio darparu cyfleoedd i athrawon sy’n dechrau wneud hynny’n union - dod â ffurfiau gwahanol ar wybodaeth broffesiynol ynghyd wrth ddatblygu eu hymarfer eu hunain. Mae’r papur hefyd yn edrych ar y dystiolaeth bod yr hyn maent yn eu galw’n ‘arferion clinigol seiliedig ar ymchwil’ yn gwella dysgu proffesiynol athrawon a deilliannau disgyblion.
- Christopher Winch, Alis Oancea a Janet Orchard (2015) The contribution of educational research to teachers’ professional learning: philosophical understandings, Oxford Review of Education
- Katharine Burn a Trevor Mutton (2015) A review of ‘research-informed clinical practice’ in Initial Teacher Education, Oxford Review of Education
Mawrth 2022
Creating Learning without Limits - Mandy Swann, Alison Peacock, Susan Hart a Mary Jane Drummond
Mae'r llyfr diddorol ac ysbrydoledig hwn yn adrodd hanes sut y creodd ysgol gynradd, a oedd ar un adeg ag angen mesurau arbennig, amgylchedd dysgu sy'n 'gynhwysol, yn drugarog ac yn galluogi pawb'.
Mae Creating Learning without Limits yn adeiladu ar ymchwil flaenorol ar arfer yn yr ystafell ddosbarth gan yr awduron, ac yn archwilio sut y gellir gwella gallu dysgu pob plentyn drwy greu amgylchedd ystafell ddosbarth sy'n gynhwysol ac yn rhydd o labeli 'gallu'.
Mae hwn yn llyfr y dylai unrhyw addysgwr sy'n credu ym photensial di-derfyn pob dysgwr a pherson ifanc ei ddarllen.
Nid yw’r cyhoeddiad yma ar gael ar EBSCO bellach. Efallai y gallwch ddod o hyd iddo mewn ffynhonellau eraill.
Motivation to Learn: Transforming classroom culture to support student achievement - Michael Middleton a Kevin Perks
P'un a ydych yn athro newydd gymhwyso, neu'n ymarferydd profiadol, un o'r heriau mwyaf ar gyfer unrhyw addysgwr yw sut i ysgogi dysgwyr.
Mae ‘Motivation to Learn: Transforming Classroom Culture to Support Student Achievement’ yn darparu strategaethau pendant i helpu addysgwyr greu amgylchedd dysgu sy’n cynyddu ymgysylltiad myfyrwyr i'r eithaf.
Yn ogystal ag adolygu'r seicoleg y tu ôl i gymhelliant, mae'r llyfr hwn yn darparu cyfleoedd ar gyfer hunanfyfyrio, astudiaethau achos bywyd go iawn a syniadau ymarferol y gellir eu gweithredu ar unwaith yn yr ystafell ddosbarth.
Chwefror 2022
Leading Futures: Global Perspectives on Educational Leadership – Golygwyd gan Alma Harris a Michelle S. Jones
Mae arweinwyr wedi chwarae rôl sylweddol mewn llwyddiant addysgol erioed, ond wrth i bwysau newydd a chynyddol gael eu rhoi ar ddarparwyr addysg, mae pwysigrwydd arweinyddiaeth dda wedi tyfu hyd yn oed ymhellach.
Gan dynnu ar astudiaeth ryngwladol uchelgeisiol, mae Leading Futures yn cynnig amrywiol safbwyntiau ar arweinyddiaeth addysgol o gyfeiriadau lliaws.
Gan dynnu ynghyd academyddion, llunwyr polisi ac ymarferwyr o bob cwr o’r byd, mae Leading Futures yn cyflwyno syniadau a mewnwelediadau newydd a fydd yn berthnasol ac o gymorth i bob arweinydd ym myd addysg.
Coherent School Leadership: Forging clarity from complexity - Michael Fullan a Lyle Kirtman
Mae Coherent School Leadership yn egluro camau’r llwybr i arweinyddiaeth lwyddiannus drwy ddarparu strategaethau ymarferol a defnyddiol i gefnogi unigolion i gael y gorau allan ohonyn nhw eu hunain, ac o’r rhai y maent yn eu harwain.
Drwy gyfuno fframweithiau profedig fel Fframwaith Cydlyniaeth Fullan, y Coherence Framework a chymwyseddau Kirtman, y 7 Competencies for Highly Effective Leaders, mae’r llyfr hwn yn cefnogi’r darllenydd i newid y diwylliant mewn ysgolion o adweithiol i ragweithiol.
Llyfr hanfodol i arweinwyr ar bob lefel.
Ionawr 2022
Teaching Students to Become Self-Determined Learners – Michael Wehmeyer a Yong Zhao
Mae Teaching Students to Become Self-Determined Learners yn edrych ar y dulliau a’r rhesymau am ddysgu hunanbenderfynol ac yn rhoi cyngor ymarferol i gynorthwyo addysgwyr wrth ysgogi eu myfyrwyr i ddod yn ddysgwyr hunanbenderfynol.
Pan fydd oedolion yn dysgu pethau newydd, mae fel arfer oherwydd eu bod yn dymuno gwneud (hynny), neu oherwydd bod y pwnc yn bwysig iddynt. Yn aml ni roddir yr opsiwn hwnnw i blant. Drwy gydol y llyfr hwn, mae Wehmeyer a Zhao yn ymchwilio i bwysigrwydd ymreolaeth a dewis mewn dysgu, gan drafod sut y gall cysyniad dysgu hunanbenderfynol gyrraedd cynulleidfa ehangach o ddysgwyr.
Mae’r llyfr hwn, sydd wedi’i fwriadu i gynorthwyo addysgwyr i roi i fyfyrwyr yr annibyniaeth i lywio eu dysgu eu hunain, yn cynnig strategaethau a thechnegau ynghylch sut y gellir rhoi’r dull ar waith.
Efallai y bydd gennych ddiddordeb hefyd yn…
Ein darlith flynyddol: Siarad yn Broffesiynol 2022 gyda’r Athro Yong Zhao – Myfyrwyr fel perchnogion dysgu a phartneriaid newid addysgol
Yn ein darlith yn 2022, canolbwyntiodd yr arweinydd meddwl rhyngwladol, addysgwr, ac awdur enwog, Yr Athro Yong Zhao, sydd wedi cael clod gan yr adolygwyr, ar ddod â’r dysgwr yn ôl i ganol ymarfer, gan drafod arwyddocâd amrywiaeth dysgwyr, bwriad dysgwyr, ac ymgysylltiad dysgwyr â newidiadau addysgol, yn enwedig ar ôl y pandemig COVD-19.
Rhagfyr 2021
A Teacher’s Guide to Classroom Research – David Hopkins
Yn yr argraffiad diweddaraf o’r llyfr hygyrch ac atyniadol hwn, mae David Hopkins, cyn-athro ysgol uwchradd sy’n Gadeirydd Arweinyddiaeth Addysgol ym Mhrifysgol Bolton ar hyn o bryd (ac yn gyn-Brif Gynghorydd ar safonau ysgolion i dri Ysgrifennydd Gwladol) yn darparu canllaw cynhwysfawr i unrhyw un sydd â diddordeb mewn gwella ansawdd dysgu ac addysgu.
Mae’r llyfr yn disgrifio sut i gychwyn ar ymchwil ystafell ddosbarth ac yn nodi egwyddorion a dulliau allweddol (gan gynnwys cyngor ar ddehongli a dadansoddi data). Mae Hopkins hefyd yn cynghori ar sut i adrodd ar ganfyddiadau prosiectau ymchwil ystafell ddosbarth ac yn esbonio sut y gellir cymhwyso canfyddiadau ymchwil i ddysgu ac addysgu.
Mae A Teacher’s Guide to Classroom Research, sy’n cynnwys nifer o astudiaethau achos craff, yn cynnig cyngor cyfeillgar ac ymarferol ac ar yr un pryd yn darparu fframwaith eglur ar gyfer cyflawni ymchwil ystafell ddosbarth effeithiol.
Nid yw’r cyhoeddiad yma ar gael ar EBSCO bellach. Efallai y gallwch ddod o hyd iddo mewn ffynhonellau eraill.
A Toolkit for Action Research– Sandra M. Alber
Llawlyfr cynhwysfawr ac ymarferol yw A Toolkit for Action Research. Mae’r llyfr hygyrch hwn, sy’n addas i’w ddefnyddio ar ei ben ei hun, neu ochr yn ochr â thestunau ymchwil weithredu eraill mwy traddodiadol, yn darparu cannoedd o fframiau, offer a thempledi hawdd i’w dilyn i gynorthwyo ymchwilwyr.
Mae ymagwedd Alber yn debygol o fod yn arbennig o ddefnyddiol i ymchwilwyr llai profiadol, gan helpu i bontio’r bwlch rhwng damcaniaeth a sefyllfaoedd yn y byd go iawn, gan lywio’r darllenydd trwy holl gamau ei brosiect ymchwil – o ddewis pwnc i’w astudio i gwblhau adroddiadau terfynol.
Tachwedd 2021
Resisting racism: Race, inequality, and the Black supplementary school movement - Kehinde Andrews
Yn y llyfr ysbrydoledig hwn, mae'r Athro Kehinde Andrews yn ystyried sut y datblygodd y mudiad ysgolion atodol Du yn y DU dros gyfnod o 50 mlynedd. Mae'n amlinellu natur ddeinamig y mudiad a'r rôl y chwaraeodd gwirfoddolwyr, athrawon, rhieni, eglwysi a grwpiau cymunedol wrth ei ddatblygu.
Mae'r llyfr yn archwilio hanes ysgolion atodol a phrofiadau'r rhai sydd wedi bod yn gysylltiedig â nhw. Mae'n dadlau bod y mudiad wedi chwarae rôl allweddol wrth wrthsefyll anghydraddoldeb addysgol a gwella gobeithion bywyd plant Du mewn ysgolion prif ffrwd.
Nid yw’r cyhoeddiad yma ar gael ar EBSCO bellach. Efallai y gallwch ddod o hyd iddo mewn ffynhonellau eraill.
It's Not Just About Black and White, Miss: Children's Awareness of Race – Sally Elton-Chalcraft
Mae 'It's Not Just About Black and White, Miss' yn canolbwyntio ar agweddau plant cynradd tuag at hil ac amrywiaeth ddiwylliannol yn y DU. Yn y llyfr, mae Sally Elton-Chalcraft yn cyfweld â phlant naw a deg oed o ddwy ysgol sy'n wyn yn bennaf, a dwy ysgol sy'n amrywiol eu hethnigrwydd. Wrth recordio'u safbwyntiau am hil a diwylliant, canfu eu bod wedi 'mewnoli'r meddylfryd gorllewinol trechaf - ni waeth beth oedd eu hethnigrwydd nhw eu hunain’.
Mae'r awdur yn rhoi safbwyntiau'r plant yn eu cyd-destun, gan ddefnyddio'i harsylwadau hi o fywyd ysgol a safbwyntiau ac arferion athrawon fel ei gilydd. Mae'r llyfr yn oleuedig ac yn braf ei ddarllen, ac er ei fod yn debygol o fod o ddiddordeb i athrawon a hyfforddeion cynradd, mae hefyd yn rhywbeth i uwch arweinwyr gnoi cil arno.
Nid yw’r cyhoeddiad yma ar gael ar EBSCO bellach. Efallai y gallwch ddod o hyd iddo mewn ffynhonellau eraill.
Hydref 2021
Rydym ni wedi dewis dau lyfr i ddechrau ein hargymhellion ar Meddwl Mawr, ill dau’n bwrw golwg ar agweddau gwahanol ar addysgeg. Maent ar gael yn rhad ac am ddim ar EBSCO.
Make it Stick - Peter C. Brown, Mark A. McDaniel and Henry L Roediger
Mae’r llyfr difyr hwn ar wyddor dysgu yn cynnig cyngor defnyddiol i athrawon, hyfforddwyr, myfyrwyr ac eraill sydd â diddordeb mewn dysgu gydol oes a hunanwella, gan ddadlau bod "dysgu’n ddwysach ac yn gryfach pan fydd yn mynnu ymdrech. Mae dysgu sy’n hawdd fel ysgrifennu mewn tywod, yn diflannu gyda’r llanw".
Trwy fanteisio ar seicoleg wybyddol a meysydd eraill, mae Make it Stick yn awgrymu technegau ar gyfer dod yn ddysgwyr mwy cynhyrchiol ac mae’n dadlau bod y rhain yn aml yn groes i reddf. Hefyd, mae Brown, McDaniel a Roediger yn dadlau bod agwedd gadarnhaol tuag at eich galluoedd eich hun a pharodrwydd i ‘fynd i’r afael â’r pethau anodd’ yn gallu chwarae rhan hanfodol wrth alluogi unigolyn i gyflawni ei nodau.
The Expert Learner: challenging the myth of ability - Gordon Stobart
Beth sydd gan Amadeus Mozart a David Beckham yn gyffredin? Dyna’r cwestiwn y mae Gordon Stobart yn ei ofyn ar ddechrau The Expert Learner. Ac yntau’n ymosod ar ‘fyth gallu’, mae Stobart yn dadlau bod Mozart a Beckham, fel llawer o bobl eraill sy’n rhagori yn eu maes, wedi gwneud hynny o ganlyniad i ymarfer a dycnwch i raddau helaeth, yn hytrach na gallu cynhenid neu ffawd enynnol.
Mae The Expert Learner yn amlygu pwysigrwydd ymarfer addysgu da wrth ddatblygu gallu. Trwy ddefnyddio enghreifftiau difyr o feysydd chwaraeon, y gwyddorau, meddygaeth a cherddoriaeth, mae Stobart yn archwilio’r ffyrdd mwyaf effeithiol o gefnogi a datblygu sgiliau. Yn ogystal, mae’n mynd i’r afael â ffyrdd y gall athrawon (ac arweinwyr) symbylu myfyrwyr heb gymhelliad ac ymestyn eu myfyrwyr uchel eu cyflawniad.
Nid yw’r cyhoeddiad yma ar gael ar EBSCO bellach. Efallai y gallwch ddod o hyd iddo mewn ffynhonellau eraill.
Beth yw eich ymateb?
Beth oedd eich barn chi am argymhellion y mis hwn? Sut gwnaethant helpu i ddatblygu’ch ymarfer? Trydarwch eich ymateb gan ddefnyddio #MeddwlMawr
Beth am ddefnyddio’r offerynnau sydd o fewn y PDP i fyfyrio ar y syniadau a amlygwyd gan argymhellion y mis hwn, a sut gallwch eu cymhwyso i’ch ymarfer eich hun?
A yw ein hargymhellion wedi’ch ysbrydoli ac rydych felly am rannu’r hyn a ddysgoch gyda’ch cydweithwyr? Beth am ddarllen ein canllaw ar sefydlu clwb cyfnodolion.